Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tutorial About Google Tag Manager by SEODO Doãn Kiên

Collapse
X
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tutorial About Google Tag Manager by SEODO Doãn Kiên

    Tutorial About Google Tag Manager by SEODO Doãn Kiên

    Tag Manager là một công cụ khá phổ biến đối với những người làm quảng cáo Google nhưng với SEOER thì đây là một công cụ còn khá lạ lẫm. Một phần của sự lạ lầm này là do những người làm SEO thường quá chú trọng đến kết quả của từ khóa mà quên mất mục tiêu chính của SEO là nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra lợi nhuận.

    Vậy thì hãy đọc hết bài viết này nhé, chắc chắn bạn sẽ yêu Google Tag Manager với những chức năng mà bạn sẽ phải bất ngờ lắm đấy.

    Trong bài viết này, SEODO sẽ giải thích kỹ hơn về Google Tag Manager là gì? những lợi ích mà GTM đem lại và cách sử dụng GTM vào các chiến dịch Digital Marketing của bạn.
    Google Tag Manager là gì?
    Google Tag Manager là một công cụ cho phép bạn dễ dàng cập nhật và quản lý các thẻ trong website, đó có thể là những thẻ theo dõi website (Google Analytics), thẻ tiếp thị lại (Google Ads, Facebook Pixel), những thẻ tối ưu chuyển đổi (Google Optimize, Hotjar, Crazy Egg),….

    Nói dễ hiểu thì như thế này, nếu thực hiện thủ công thì các bạn sẽ phải cài mã Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads,….vào mã nguồn của website. Tuy cấp độ chiến dịch và quảng bá để bạn cài nhiều hay ít thẻ, cấp độ càng cao thì bạn sẽ phải cài càng nhiều thẻ. Còn với Google Tag Manager, bạn sẽ cài và quản lý tất cả các thẻ trong chính công cụ này mà không liên quan tới mã nguồn website, điều này sẽ giảm rủi ro với website nhất là đối với anh em không phải lập trình viên, chưa kể đến website phải load nhiều đoạn JS sẽ làm giảm tốc độ load website.



    Mình cũng là người từng phụ thuộc rất nhiều vào các bạn IT trong vấn đề rất nhỏ là cài đặt mã theo dõi, có khi mất 2-3 ngày để bên thiết kế website cài mã cho mình, với một website đã có uy tín thì việc chờ thời gian ấy là quá lâu.

    Nhưng GTM mang lại cho bạn không chỉ có thế đâu, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé



    Để bắt đầu triển khai Google Tag Manager, bạn phải truy cập vàohttps://tagmanager.google.com và đăng ký tài khoản Google Tag Manager, nếu đã có sẵn tài khoản Google thì bạn có thể đăng nhập ngay.

    Lưu ý: GTM có 2 loại là GTM dành cho website và ứng dụng, trong bài viết này mình sẽ chỉ nói về GTM dành cho website

    Bước 1: Bạn bấm vào tạo tài khoản để bắt đầu tạo tài khoản GTM:



    Bước 2: Bạn điền tên tài khoản và chọn đúng quốc gia Việt Nam. Ở phần thiết lập vùng chứa, bạn điền website vào (website không chứa http:// hayhttps://), chọn nơi sử dụng vùng chứa là web.





    Bước 3: Sau đó Google Tag Manager sẽ gửi cho bạn 2 đoạn mã, đoạn đầu tiên bạn dán trong phần <head>, đoạn thứ hai bạn dán vào trước thẻ </body>, nếu bạn không rõ phần này thì nên nhờ bạn IT gắn giúp cho an toàn.


    Bước 4: Gắn mã GTM xong thì bạn phải vào trình quản lý GTM để bấm gửi, lúc đó thì GTM sẽ cập nhật mã trên website cho bạn.



    Muốn biết website của bạn đã nhận mã GTM thành công hay chưa, bạn có thể cài add on Google Tag Assistant cho trình duyệt Crome để kiếm tra.



    Nếu Google Tag Assistant báo tick xanh, vậy là đã hoàn thành giai đoạn cài đặt Google Tag Manager

    -> Xem ngay 16 kỹ thuật tối ưu Onpage mà SEODO đã triển khai trên nhiều dự án khác nhau

    Xem video hướng dẫn cài đặt Google Tag Manager của Google


    Để cài đặt Google Tag Manager các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này của SEODO
    https://seodo.vn
    https://seodo.vn/goc-kien-thuc/google-tag-manager-la-gi/
Working...
X